Có những ngày như thế…

Có những ngày như thế…

Tôi chán nản với chuyện học tập và công việc của mình, luôn than vãn với bạn bè mỗi lần gặp họ. Đến nỗi một ngày kia tôi có thể cảm nhận được họ nghe nhiều đến nỗi không muốn nghe nữa. Nhưng tôi lại chưa bao giờ đủ quyết tâm thay đổi.

Tôi vùi đầu vào đọc những bài viết của những tác giả là doanh nhân, blogger tích cực…dõi theo cuộc sống của họ và thầm ngưỡng mộ, tìm trong đó chút lời động viên và hướng đi. Tôi thu hoạch được rất nhiều những bài học hay, có điều chưa bao giờ suy nghĩ sẽ làm gì sau khi đọc được những bài học ấy.

Tôi không có chính kiến của riêng mình và luôn thấy rằng ý tưởng của người khác là hay hơn, hợp lý hơn. Nói trắng ra là tôi chưa từng tôn trọng và thành thật với bản thân mình.

Tôi lập nhiều kế hoạch nhưng chẳng đi theo được bao lâu, dễ dàng bỏ cuộc.

Tôi thờ ơ với sự cực khổ của đấng sinh thành, và trách móc bản thân tệ hại thế này thế kia, nhưng chưa bao giờ nghiêm túc suy nghĩ đến giải pháp.

Ngoài ra tôi còn một nỗi sợ to đùng.

Tôi lo lắng về việc người khác nghĩ gì với những lựa chọn với mình. Khi gọi tên được nỗi sợ hãi của mình, tôi cảm thấy nó vơi đi phần nào, có lẽ vì tôi biết rằng mình sẽ tìm được giải pháp.

Thực sự có những ngày như thế, những ngày không thể chối bỏ.

Đó là tôi của những năm về trước cho đến thời điểm hiện tại.

Tuy nhiên, sắp tới là những ngày không như thế nữa.

22/10/18

IrisWu

 

Leave a comment